Tìm hiểu về landing page

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang (page) web đơn. “Đơn” có nghĩa là sẽ tập trung nội dung vào một trang duy nhất, người đọc kéo từ trên xuống dưới để tìm hiểu nội dung.

Trang đơn này có thể thuộc 1 trong 3 loại sau đây:

  • Trang chủ của bạn
  • Một trang - page đơn trong 1 trang web lớn của bạn
  • Một subdomain (tên miền phụ) của 1 tên miền

Các trang web đơn này được tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện một hành vi nhất định nào đấy bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. những nội dung này sẽ được trình bày theo một bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị.

f:id:ngnseoweb:20180607182416j:plain

Những hành vi ở đây thường sẽ là :

  • Mua hàng - sử dụng các dịch vụ (service).
  • Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng
  • Đăng ký tài khoản
  • Tải ứng dụng
  • Đăng ký sự kiện...

Một số trường hợp đặc thù thích hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định

Mỗi landing page sẽ tập trung vào 1 loại chuyển đổi nhất định. Chuyển đổi này sẽ tùy thuộc vào phương pháp triển khai marketing của bạn.

Khách hàng vào trang (page) web của bạn => Mua hàng. Mỗi lượt mua hàng gọi là một chuyển đổi

Khách hàng vào trang - page web của bạn => Điền form nhận hướng dẫn miễn phí => Bạn gửi hướng dẫn cho họ và tiếp thị sản phẩm ngay tức thì và rất nhiều lần nữa, vì bạn đã có data khi họ điền form. Mỗi dữ liệu của 1 khách hàng gọi là một chuyển đổi

Xem thêm các dịch vụ khác tại thiết kế web 3t

Tương ứng với 2 mục đích trên, bạn đều có thể làm các dạng landing page khác nhau :

  1. Landing Page chú trọng vào mục đích mua hàng: Bạn sẽ làm thành dạng Salepage, có nghĩa là 1 landing page dài để giải thích thật chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đấy, dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Đây là landing page tập trung vào loại chuyển đổi mua hàng.
  2. Landing Page tập trung vào mục đích thu thập data khách hàng tiềm năng: Bạn sẽ làm thành dạng Lead Page, có nghĩa là 1 landing page ngắn (hoặc dài) thường là để tặng quà, cho khách hàng sử dụng miễn phí, hoặc trải nghiệm ko mất phí một sản phẩm, dịch vụ nào đấy. Mình gọi đây là landing page tập trung vào loại chuyển đổi thu thập dữ liệu người dùng.

Đây là 2 loại landing page điển hình nhất về 2 loại chuyển đổi thường được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng rất nhiều nhất. bên cạnh còn có nhiều loại chuyển đổi khác như : Download App, đăng ký tài khoản, trung gian chuyển đổi (thường thấy khi làm affiliate marketing), tham gia sự kiện, event,….

Tùy vào mục đích của bạn, tùy vào loại hình sản phẩm/dịch vụ, tùy vào cách bạn marketing như thế nào thì sẽ có thể triển khai các loại landing page tập trung vào loại chuyển đổi nhất định khác nhau.