Thương mại điện tử được hiểu như thế nào? - thiết kế web đẹp

Có rất nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), tuy vậy hiểu một cách tổng quát, thì thương mại điện tử là việc bắt đầu 1 phần hoặc toàn bộ các hoạt động thương mại bằng các phương tiện điện tử - truyền thông. Thương mại điện tử vẫn mang bản chất như những hoạt động thương mại truyền thống. tuy vậy, qua những phương tiện điện tử mới, những hoạt động thương mại được tiến hành nhanh hơn, mang lại hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm được chi phí và mở rộng được không gian kinh doanh.

Thương mại điện tử càng được biết tới như 1 cách thức kinh doanh hiệu quả từ khi internet được hình thành và phát triển. Chính do đó, rất nhiều người hiểu về thương mại điện tử theo nghĩa cụ thể hơn đó là giao dịch thương mại, mua sắm qua mạng internet.

f:id:ngnseoweb:20180613161137j:plain

Thương mại điện tử mang lại lợi ích gì?

Lợi ích lớn nhất mà thương mại điện tử đem lại chính là sự tiết kiệm về mặt chi phí và tạo ra thuận lợi cho những bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử sẽ nhanh hơn so với giao dịch bằng phương thức truyền thống, ví dụ như việc gửi fax hay thư điện tử thì sẽ giúp nội dung thông tin đến tay người nhận nhanh hơn so với gửi thư bình thường. Những giao dịch thông qua mạng internet có chi phí rẻ hơn rất nhiều, 1 doanh nghiệp có thể gửi thư tiếp thị, chào hàng đến rất nhiều khách hàng chỉ với chi phí tương đương như gửi cho 1 khách hàng. Với thương mại điện tử, các bên có thể tiến hành giao dịch ngay cả khi ở khoảng cách xa nhau, giữa thành phố với nông thôn, nước này với nước kia, hay nói 1 cách khác là không bị giới hạn bởi không gian địa lý. Điều này cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian gặp nhau. Đối với người tiêu dùng, họ có thể ngồi ở ngay tại nhà để đặt hàng, mua sắm nhiều loại hàng hóa, dịch vụ mà mình thích 1 cách nhanh chóng.

Lợi ích giá trị mà thương mại điện tử mang lại là rất to lớn, góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp để thu được có thể thu được nhiều lợi ích hơn. Điều này rất rất quan trọng trong thời buổi nước ta đang hội nhập với nền kinh tế quốc tế, khi các doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh một các bình đẳng với những doanh nghiệp ngoài nước.